Bí quyết chụp ảnh đẹp cho bé

Bí quyết chụp ảnh đẹp cho bé

Bí quyết chụp ảnh đẹp cho bé

Để có những tấm ảnh đẹp cho con, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

1. Tìm khoảnh khắc tự nhiên


Một bức ảnh thú vị phải “chộp” được khoảnh khắc tự nhiên ngộ nghĩnh như khi bé đang mếu, ngáp, cười toe toét, cáu giận hoặc có những nét mặt “kỳ quặc” khác. Bởi thế nếu bạn chỉ giơ máy ảnh về hướng bé rồi giục: “Cười lên con” thì khó có được bức ảnh đẹp. Nên luôn ở thế sẵn sàng và bạn sẽ chớp được nhiều khoảnh khắc thật tuyệt của bé.

2. Ánh sáng tự nhiên


Ánh sáng cho một bức ảnh đẹp nên là ánh sáng bên ngoài. Những tấm hình khi bé ngoài trời, công viên, khu vườn… thường là đẹp nhất. Tuy nhiên, nếu ánh nắng chói quá thì bạn nên chụp cho bé ở trong bóng râm vì như thế, bức ảnh sẽ không bị lóa và bé cũng không nheo mắt.

Nên “chộp” những lúc bé vui đùa với thiên nhiên hơn là khi bé chỉ chăm chú nhìn vào máy ảnh của mẹ.

3. Chọn trang phục


Tránh váy áo cho bé có in logo quá to hoặc quá nhiều hoa văn rối mắt vì nó khiến khuôn mặt bụ bẫm của bé không còn nổi bật.

4. Chọn nền ảnh ‘sạch sẽ’


Không gì chán bằng lẫn trong bức ảnh của bé bộ bát đĩa chưa rửa hay quần áo bẩn treo lộn xộn. Càng có ít đồ vật vương vãi quanh bức ảnh của bé thì càng tốt.

5. Thử sức với nhiều góc độ


Chụp cho bé từ nhiều góc khác nhau, chẳng hạn, bạn bò xuống sàn và chụp bé từ phía dưới; bạn để bé nằm sấp, ngóc đầu lên và chụp bé từ phía trên. Điều này sẽ giúp bé có nhiều bức ảnh lạ, không giống nhau.

6. Nắm rõ kỹ năng thao tác với máy ảnh của bạn


Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, cũng như học cách dùng máy ảnh của bạn vì không phải người mẹ nào cũng giỏi đồ công nghệ. Bạn khó có thể chụp cho con những bức ảnh đẹp nếu bạn không thành thạo kỹ năng dùng máy ảnh.

7. Để bé là trung tâm


Bé cần chiếm 2/3 diện tích trong một bức ảnh. Bởi thế, bạn nên chụp gần để đảm bảo bé là trọng tâm trong ảnh. Tất nhiên, bạn có thể dùng kỹ thuật trên máy tính để xử lý ảnh sau khi ảnh đã được chụp. Bởi thế, đừng vội xóa đi những bức ảnh mà bé chưa phải là trung tâm.

8. Rửa ảnh và lồng vào album


Chúng  ta đang sống trong thời đại kỹ thuật số. Vì thế, thật dễ dàng để tạo cho bé một album trên máy tính. Từ đó, bạn có thể gửi ảnh cho ông bà, cô chú, họ hàng của bé. Tuy nhiên cần nhớ là hầu hết ông bà không quen dùng công cụ internet.

Nên chọn những bức ảnh bạn cho là tiêu biểu của con, đem đi rửa và tạo một album cho bé. Bạn cũng có thể gửi cho ông bà những bức ảnh đã được lồng khung của bé.

Visited 522 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...