Bí quyết chụp ảnh chân dung thon gọn hơn

Bí quyết chụp ảnh chân dung thon gọn hơnBí quyết chụp ảnh chân dung thon gọn hơn

Bạn vẫn có thể “cải thiện” mình trong những bức ảnh mà không cần phải giảm cân gấp, nếu không sở hữu thân hình thon thả như người mẫu,

1. Không bao giờ chụp ảnh từ dưới lên

Đó là góc ảnh tồi nhất và khiến bạn tăng thêm vài cân. Ngẩng cao đầu cũng tốt nhưng sẽ hiệu quả hơn nếu máy ảnh đặt cao hơn bạn một chút, vì thế bạn sẽ cần phải ngước nhìn lên, kéo dài cổ và thân mình lên.

2. Che giấu “hai cằm”

Heidi Klum khuyên các cô gái nên dấu đi chiếc cằm mỡ sẽ giúp hình ảnh thon thả hơn.
Heidi Klum khuyên các cô gái nên giấu đi chiếc cằm mỡ sẽ giúp hình ảnh thon thả hơn.

Để giấu đi nhược điểm cằm bị chảy xệ hiện rõ trên ảnh, khi chụp bạn hãy đặt lưỡi trên vòm miệng khi mỉm cười. Đây cũng là cách mà siêu mẫu Heidi Klum và minh tinh Renne Zellweger áp dụng để gương mặt được thon gọn hơn.

3. Tạo dáng đứng nghiêng với camera

Có rất nhiều ngôi sao giải trí sử dụng “chiêu” tạo dáng này để làm nổi bật đường cong cơ thể. Việc này khá đơn giản, đứng hơi nghiêng người sang một bên, đặt một chân lên phía trước so với chân còn lại. Tránh đứng đối diện với máy ảnh sẽ khiến thân hình bạn thêm to.

4. Tay chống hông

Nếu e ngại chống tay lên hông, cũng đừng nên để nó làm tăng thêm kích cỡ cho thân hình.
Nếu e ngại chống tay lên hông, cũng đừng nên để nó làm tăng thêm kích cỡ cho thân hình.

Một lý do mà tại sao người nổi tiếng thường chống tay lên hông khi chụp hình là bởi nó sẽ đảm bảo phần trên cánh tay được tách rời với thân, không khiến cơ thể trông to hơn. Nếu bạn cảm thấy gượng gạo khi chống tay thì hãy giữ cánh tay khỏi thân một cách thoải mái, nhẹ nhàng.

5. Chú ý tới kiểu tóc

Mái tóc đóng vai trò quan trọng không kém cách tạo dáng. Trước khi chụp ảnh hãy chắc chắn kiểu tóc của bạn không quá cầu kỳ, nặng nề. Một số kiểu tóc sẽ giúp cổ bạn trông dài và thon hơn nhưng cũng có không ít kiểu tạo ra góc hình nặng, khiến khuôn mặt bạn thêm kích cỡ.

6. Ngồi duyên dáng

Dáng ngồi rất quan trọng khi chụp ảnh
Dáng ngồi rất quan trọng khi chụp ảnh

Không cần thiết phải luôn đứng khi chụp ảnh, cũng có lúc bạn sẽ tạo dáng trên ghế ngồi. Nguyên tắc quan trọng là hãy vắt chéo chân, phần đùi và bắp chân trông sẽ nhỏ hơn khi lên hình.

7. Tránh ánh sáng trực tiếp

Nếu chụp hình ngoài trời, ánh sáng mặt trời trực tiếp có thể làm cho bạn nheo mắt, khiến đường viền hàm dưới lộ ra lớp ngấn mỡ cùng những đường nét không đẹp trên gương mặt. Giải pháp là những buổi chiều muộn và tối sẽ là thời gian “tâng bốc” vẻ ngoài của bạn nhiều nhất trong ngày.

Ánh nắng mặt trời trực tiếp chỉ khiến bạn bớt đẹp.
Ánh nắng mặt trời trực tiếp chỉ khiến bạn bớt đẹp.

8. Khoảng cách phù hợp

Đây là một nguyên tắc cơ bản mà ai cũng cần phải biết: Bất cứ thứ gì đến gần với camera cũng sẽ bị phình to hơn bất thường.

9. Bí quyết với cái túi

Nếu trong tay bạn đang có một chiếc túi dù kích cỡ vừa phải nhưng khi lên ảnh, trông nó sẽ to hơn, bởi vậy, nên để túi cách ống kính một khoảng không để tránh khiến nó bị to thêm.

Visited 1,137 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...