4 cách kéo dài thời lượng pin máy ảnh

4 cách kéo dài thời lượng pin máy ảnh

4 cách kéo dài thời lượng pin máy ảnh

Duy trì thời lượng pin tối đa cho máy ảnh sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức. Những lưu ý sau sẽ giúp bạn đạt hiệu quả trong việc tăng thời lượng pin.

Tắt chế độ xem lại ảnh

Đây là cách tiết kiệm năng lượng rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần tạm thời tắt không sử dụng flash sẵn có của máy và chế độ Live View, ngắm trực tiếp khung cảnh sẽ chụp.

Đôi khi chỉ cần một thao tác nhỏ tiết kiệm năng lượng cho pin, bạn sẽ “lợi quả” không ngờ
Việc chuyển sang sử dụng tùy chỉnh lấy nét bằng tay thay vì lấy nét tự động (AF) cũng giúp bạn giữ thời lượng pin lâu hơn. Tuy nhiên, cách tốt nhất để kéo dài khả năng chinh chiến của pin máy ảnh chính là tắt chế độ duyệt ảnh sau khi chụp. Tất nhiên, bạn sẽ không thể xem lại ngay những bức ảnh mới chụp trên màn hình LCD như vẫn làm.

Giải pháp tốt nhất tiết kiệm pin là tắt chế độ duyệt ảnh sau khi chụp. Việc duyệt ảnh sẽ thêm phần hồi hộp, hấp dẫn sau khi chụp xong, chuyển qua xử lý hậu kỳ
Đặt chế độ tự động tiết kiệm năng lượng
Một mẹo khác để tiết kiệm pin là đặt tùy chọn menu Auto Power Off về mức tối thiểu cho phép. Thao tác này sẽ chuyển máy ảnh của bạn sang chế độ tiết kiệm năng lượng được thiết kế sẵn trong thiết bị. Ngay khi bạn giữ tay (half-press) trên nút chụp, máy sẽ tự động chuyển lại chế độ thường như cũ.

Đặt mức tự động tắt ở mức thấp nhất cho phép là một cách đơn giản để tiết kiệm pin

Tắt tiếng bíp

Có thể một số giải pháp bạn đang tìm cách thực hiện không hẳn đã giải được bài toán tiết kiệm năng lượng một cách triệt để, tuy nhiên bạn vẫn nên nỗ lực tối đa. Chẳng hạn, bạn có thể tắt chế độ ổn định hình ảnh nếu đang dùng chân đế.
Ngoài ra, tắt tiếng bíp báo mỗi lần lấy nét chính xác ở trên menu chính cũng là một giải pháp ít nhiều giúp bạn giữ thời lượng pin hoạt động lâu hơn, đồng thời bớt… ồn ào mỗi lần tác nghiệp.

Tắt tiếng bíp thông báo việc lấy nét thành công để tiết kiệm năng lượng

Những giải pháp tiết kiệm pin nên cân nhắc

Bạn có thể tiết kiệm thời lượng hoạt động của pin máy ảnh bằng cách giảm độ sáng trên màn hình LCD, nhưng có thể khi xem lại, hình ảnh sẽ không thể hiện đúng độ phơi sáng. Bạn cũng có thể tiết kiệm pin bằng cách không lựa chọn định dạng RAW, giảm độ phân giải hoặc không sử dụng tốc độ dài. Tuy nhiên một số cách này đều phần nào làm giảm chất lượng của hình ảnh và được khuyên là nên hạn chế tận dụng.

  Tùy chọn giảm độ sáng của màn hình LCD cũng như một số thiết lập khác được khuyên là nên hạn chế

Visited 346 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...