11 mẹo chụp ảnh đẹp bằng smartphone

11 mẹo chụp ảnh đẹp bằng smartphone

11 mẹo chụp ảnh đẹp bằng smartphone

Với 11 thủ thuật sau, điện thoại thông minh (smartphone) có thể trở thành một chiếc máy ảnh thực thụ, cho ra đời những bức ảnh đẹp không thua kém máy ảnh.

1. Chụp với nhiều ánh sáng

 Để có được những bức ảnh đẹp nhất thì bạn nên chụp với nhiều ánh sáng. Máy cảm biến hình ảnh nhỏ rất cần ánh sáng và vì vậy ảnh sẽ đẹp nhất khi được chụp ngoài trời. Để có thể lấy được nhiều ánh sáng, bạn nên quay lưng lại chỗ ánh sánh mặt trời và để cho ánh sáng chiếu qua vai của bạn. Tránh chụp trực tiếp về phía có ánh sáng mặt trời nếu không sẽ bị thiếu ánh sáng. Nếu bạn chụp trong nhà, hãy quay lưng lại phía cửa và bật đèn lên. 

2. Phân bổ hình ảnh:

Để chụp được một bức ảnh đẹp, bạn không chỉ cần biết cách cài đặt đúng mà còn phải biết cách bố trí hình ảnh một cách chuyên nghiệp. Chia khung ảnh thành 3 phần theo hình bàn cờ ca rô và căn sao cho đối tượng cần chụp ở trên một trong những đường này chứ đừng đặt giữa màn hình. 

Hãy giữ cân máy ảnh, tránh để máy ảnh bị nghiêng. Hãy chú ý tới khung cảnh đằng sau để đảm bảo không có vật gì chèn lên trên đầu của đối tượng cần chụp. 

3. Để biểu tượng máy ảnh trên màn hình chính

 Một số điện thoại để máy ảnh ở chỗ rất khó tìm, nếu vậy bạn sẽ hay bị bỏ lỡ rất nhiều cơ hội chụp được ảnh đẹp. 
 
Bạn hãy để máy ảnh ra một ví trí có thể sử dụng được nhanh nhất. Ví dụ trên iPhone, hãy để biểu tượng máy ảnh ở trên màn hình chính, hay đặt nó ở phía trên màn hình. Một số điện thoại còn cho phép cài đặt phím để bật máy ảnh. 

4. Giữ chặt điện thoại khi chụp:

Một lý do khiến cho ảnh bị mờ hay rung là điện thoại khó cầm hơn so với một chiếc máy ảnh bình thường vì nó nhẹ và mỏng hơn. Hãy cầm thật chặt điện thoại của bạn, bằng cả 2 tay và để khuỷu tay vào bên mình để có thể giữ chặt máy ảnh, tránh làm rung máy. 

5. Tính đến thời gian bắt hình của cửa chớp:

Nếu như cửa chớp bị chậm thì bạn cần tính thời gian đó. Một số máy ảnh bắt hình rất chậm. Nghĩa là nó bắt hình sau khi bạn đã bỏ tay khỏi nút chụp, vì vậy hãy giữ điện thoại thêm một chút nữa. 

6. Tối ưu hóa cài đặt:

Nếu máy ảnh của bạn có phần kiểm soát cân bằng độ sáng, thì bình thường bạn chỉ cần để nó ở chế độ tự động nhưng nếu màu sắc bạn chụp có vấn đề thì hãy cài đặt lại chế độ huỳnh quang, ánh sáng ban ngày hay hoàng hôn. Nhưng hãy nhớ để lại chế độ tự động khi chụp xong. 
 
Nếu như máy ảnh có cài đặt ISO, thì hãy tắt Auto. Khi bạn đang ở bên ngoài và có ánh sáng mặt trời thì hãy để ISO ở giá trị thấp nhất để giảm thiểu những nhiễu kĩ thuật số trên ảnh của bạn. Trong điều kiện có ít ánh sáng, bạn hãy để giá trị ISO ở mức cao nhất. 

7. Mở rộng dải sinh động (dynamic range):

Một số điện thoại có cung cấp chế độ High Dynamic Range, là kỹ thuật chụp ảnh cùng một lúc 3 khâu khác nhau để có được 3 bức ảnh : thiếu ánh sáng, bức ảnh bình thường và bức ảnh dư ánh sáng. 

Nếu điện thoại của bạn có chế độ này thì bạn hãy học cách sử dụng nó. Hiệu ứng này có thể kết hợp nhiều bức ảnh để tạo ra một bức ảnh sinh động nhất. 

8. Hãy chú ý đến các hiệu ứng ảnh:

Hầu hết điện thoại đều có rất ít công cụ để chỉnh sửa ảnh, vì vậy bạn nên sử dụng các ứng dụng biên tập ảnh như Photoshop. Tuy nhiên một số máy ảnh cũng có hẳn "một kho báu" để có thể giúp bạn có được những bức ảnh tốt nhất, vì vậy hãy xem lại những cài đặt máy ảnh để có thể điều chỉnh sao cho phù hợp nhất về độ tương phản, độ đậm (saturation), các hiệu ứng hình ảnh. Bạn có thể chỉnh sửa tùy thuộc vào sở thích của mình. 
Bạn nên để độ đậm ở mức thấp hoặc vừa vì độ đậm (saturation) cao sẽ khiến cho hình ảnh quá đậm. Các hiệu ứng hình ảnh như âm bản, nâu đỏ, trắng và đen có thể làm cho các bức ảnh trở lên "quyến rũ" hơn. Nhưng bạn phải nhớ là nếu bạn chụp ảnh ở những chế độ đó, bạn sẽ không chuyển được nó về màu sắc thực. Tốt nhất là bạn nên dùng hiệu ứng tương tự trên máy tính để có thể chuyển về ảnh ban đầu nếu bạn muốn. 

10. Không sử dụng zoom (phóng) kĩ thuật số:

Máy ảnh trên điện thoại của bạn không thể khuếch đại hình ảnh bằng cách di chuyển ống kính. Thay vào đó, nó có một tính năng zoom kĩ thuật số làm to các điểm ảnh lên và chèn lên các chi tiết đẹp. Nếu muốn ảnh to hơn, bạn hãy đến gần đối tượng cần chụp. 

11. Cập nhật các phần mềm, ứng dụng mới:

 Một trong những ưu điểm của smartphone là có thể nâng cấp bằng cách tải các phần mềm, ứng dụng mới về. Vì vậy, hãy luôn kiểm tra kho ứng dụng để tải về các chương trình có thể cải tiến hoạt động của máy ảnh cũng như các ứng dụng có thể nâng cấp ảnh mà bạn chụp. 

Visited 721 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...